Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Quế cải thiện khả năng học tập

Chìa khóa để đạt được sự học tập rất tốt nằm trong vùng hippocampus (hồi hải mã), một phần nhỏ của não trước, lưu giữ thông tin và ký ức. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy vùng hippocampus của những học viên học kém có ít CREB (một loại protein có liên quan đến bộ nhớ và học tập) và có không ít hơn đơn vị cơ quan cảm thụ GABAA hoặc GABRA5 (một loại protein tạo ra chất truyền dẫn thần kinh ức chế trong não) so với những người học tốt.

que cai thien hoc tap

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế, Đại học Rush, Mỹ phát hiện ra rằng, những con chuột trong phòng thí nghiệm được cho ăn quế và cơ thể chúng chuyển hóa thành sodium benzoate - 1 loại hóa chất được sử dụng như thuốc điều trị tổn thương não. Khi sodium benxoate về não, chúng nâng cao CREB và giảm GABRA5, song song kích thích khả năng thay đổi của tế bào thần kinh vùng đồi thị. Những đánh tráo này dẫn tới nỗ lự trí nhớ ở những con chuột.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn nhận thấy, trước khi ăn quế thì khả năng nhớ và “học tập” của những con chuột kém hơn sau khi chúng được cho ăn quế 1 tháng. Tuy nhiên, các nhà khoa học không thấy bất kỳ sự nỗ lự nào ở những con chuột vốn học tập tốt, dù được ăn quế.

TS. Pahan - Trưởng nhóm nghiên cứu nhận xét: Chúng tôi cần kiểm tra thêm phương pháp này ở những người học kém. Nếu những kết quả này được nhân rộng trong những sinh viên học kém, nó sẽ là 1 bước tiến đáng kể.

Bảo Khánh

((Theo Science Daily, 7/2016))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét