Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bệnh khớp

Vì sao dân văn phòng dễ bị khớp?

Có nhiều nguyên do nhưng dễ tiếp nhân thấy nhất là do những người làm việc tại văn phòng thường ngồi 1 chỗ, ít vận động, ít thay đổi tư thế trong thời gian dài... do đó, nguy cơ dễ mắc phải các bệnh lý về khớp như: đau vai gáy, mỏi cổ, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, đau thắt lưng, … là rất cao.

Chưa kể, việc ngồi tại tư thế gò bó 8-10 tiếng/ngày tại văn phòng, sử dụng máy tính liên tục vào trong khoảng thời gian dài khiến cơ bắp bị co cứng do phải giữ tư thế cho cơ thể, tăng tải trọng lên cột sống, đặc biệt vùng cổ hay thắt lưng. Thêm về đó, thời gian cho vận động, tập thể dục giảm thiểu khiến các đốt sống không được vận động hợp lý, lâu ngày dẫn tới khô khớp, thoái hóa khớp với biểu hiện ban đầu là nhức mỏi, cứng cổ, khó quay phải, trái hay thay đổi tư thế. Tình trạng tăng cân quá mức, mỡ thừa tích tụ tại vùng bụng khiến lực đè lên ổ khớp ngày một lớn cũng dẫn đến tình trạng nặng hơn các bệnh vào khớp.

Ngoài ra, việc liên tục ở trong bộ phận kín, ít phải ra ngoài nên khả năng hấp thu ánh nắng mặt trời, hấp thu vitamin D là rất giảm thiểu hoặc không đầy đủ.

Mặt khác, cũng vì chế độ ăn uống của dân văn bộ phận đôi khi rất tạm bợ, qua loa nên thường bị thiếu hụt dinh dưỡng, thiếu canxi nghiêm trọng khiến hệ xương của những người làm việc văn bộ phận rất dễ bị tổn thương, ảnh hưởng.

Ngăn ngừa bệnh khớp cho dân văn phòng bằng cách nào?

Để phòng tránh và điều trị kịp thời các bệnh vào khớp, những người làm việc văn bộ phận cần hết sức Quan tâm tới chính sách ăn uống, sinh hoạt, vận động và làm việc mỗi ngày của mình. Thường xuyên trảo đổi tư thế làm việc, tránh ngồi liên tục nhiều giờ liền, mỗi tiếng ngồi làm việc nên đứng dậy đi lại 2-3 phút để thư giãn xương khớp.

Ăn 1 chính sách ăn ít dầu mỡ, ít đường, ít các chất cồn và chất kích thích để bộ phận tránh nguy cơ tăng cân, béo phì (yếu tố nguy cơ mắc thoái hóa khớp cao)

Ngoài các khuyến cáo dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động cho người làm việc nơi công sở, các chuyên gia còn khuyến cáo nên sử dụng các sản phẩm điều trị và bồi bổ xương khớp với các thành phần Cao Rắn Hổ Mang, Collagen Type II và Glocosamin bởi theo phân tích: Cấu trúc mô sụn vốn được định hình nhờ mạng lưới Collagen type II, mạng lưới này giúp sụn tăng độ bền, đàn hồi tốt và nâng cao tính dẻo dai. Vì thế, cùng với bảo đảm chất lượng và khối lượng Collagen type II trong sụn khớp thì bảo đảm đủ dịch khớp là khâu nhu yếu nhất giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh vào khớp.

Ngay khi bổ sung Collagen Typ II vào cơ thể, hoạt chất này sẽ có tác dụng sản xuất ra các Proteoglycan – vật liệu chính để hình thành, tái tạo sụn khớp, đồng thời sản sinh ra các dịch để bôi trơn khớp.

Cùng khi ấy, Cao Rắn Hổ Mang với việc mang đến một lượng lớn axit amin dồi dào sẽ có tác dụng tổng hợp các Proteoglycan do Collagen Typ II sản xuất ra từ đó nâng cao cường hấp thu nước, gia nâng cao tiết chất dịch để bôi trơn, giảm các tổn thương tại khớp.

Bên cạnh đó, nhờ chứa các vị dược liệu kinh điển: Phòng Phong, Ngưu Tất, Quế Chi, Đương Quy, … nên bài Độc Hoạt Tang Ký Sinh sẽ phát huy tối đa tác dụng khu phong, trừ thấp, thông kinh, hoạt lạc. Tiếp tục kết hợp với Glucosamine nâng cao tác dụng giảm đau, bôi trơn, tái tạo và phục hồi sụn khớp một cách nhanh nhất.

Các chuyên gia xương khớp còn khuyến cáo: Khi thấy các dấu hiệu ban đầu của bệnh khớp như nhức mỏi cổ, khó thay đổi tư thế vận động… người bệnh nên đi khám hoặc uống bổ xung thêm sản phẩm có chứa thành phần Cao rắn hổ mang để tăng cường dịch nhờn bôi trơn ổ khớp giúp chống viêm, ngăn chặn bệnh khớp tiến triển.

Tuy nhiên, do lúc còn trẻ cơ hội để phục hồi xương khớp cao hơn ở người gia rất nhiều. Vì thế, nếu như hoạt động thể lực nhẹ và nâng dần mức độ, kết hợp chính sách ăn uống cân bằng, cung cấp các thành phần dinh dưỡng cho sụn và tránh các thói quen có hại đối với khớp… thì bệnh tình có thể giảm, khớp có thể phục hồi. Vì thế, mọi người nên quan tâm, bộ phận ngừa căn bệnh càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét